แม็กซิโกออกกฏหมายใหม่ คนสามารถมีเซ็กซ์ในที่สาธารณะได้ ไม่ผิดกฏหมาย

มีรายงาน จากเมือง กัวดาลาจาร่า ในรัฐจาลิสโก ของประเทศเม็กซิโกว่า ได้อนุมัติกฎหมายใหม่ให้คนสามารถมีเซ็กซ์กันในที่สาธารณะได้ โดยไม่ผิดกฏหมายอาญาอีกต่อไป เว้นเสียแต่ว่ามีคนแจ้งความว่ารบกวนผู้อื่นในกิจกรรมโจ๊ะพรึ่มๆดังกล่าว  ตำรวจสามารถจับกุม เพื่อไปเสียค่าปรับ แต่จะไม่ติดคุก

รายงานระบุว่าโดยกฏหมายใหม่นี้ ตำรวจไม่มีอำนาจใดๆ ในการแทรกแซง การมีเซ็กซ์ของประชาชนในที่สาธารณะอีกต่อไป เว้นเสียแต่ว่า จะมีบุคคลที่สามร้องเรียนว่าคู่ร่วมรักนั้นได้ก่อให้เกิดการรบกวนคนอื่นๆในที่สาธารณะ ตำรวจก็สามารถคุมตัวไปเสียค่าปรับ แต่จะไม่ดำเนินคดีถึงติดคุกหรือมีผลทางกฏหมายทางอาญา

สำหรับกฏหมายใหม่นี้ ได้ให้คำจำกัดความของคำว่า เพศสัมพันธ์ในสาธารณะ หมายถึง การมีเพศสัมพันธ์ หรือการแสดงออกทางเพศในที่สาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่รกร้าง ในยานพาหนะ หรือในที่รโหฐานที่มีผู้คนสามารถมองเห็นได้อย่างโจ่งแจ้ง จะไม่มีความผิด เว้นแต่มีผู้ร้องเรียนว่ารับผลกระทบจากการมีเพศสัมพันธ์ดังกล่าว
อย่างไรก็ตามการออกกฏดังกล่าว ก็ได้รับเสียงวิจารณ์เป็นอย่างมากสำหรับกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย โดยระบุว่าทางการท้องถิ่นควรมุ่งเน้น กฏหมายป้องกันอาชญกรรมมากกว่าเปิดให้มีเซ็กซ์อย่างเสรีในที่สาธารณะ เพราะเกรงว่ากฏใหม่นี้ยิ่งจะก่อให้เกิดการละเมิดทางเพศมากยิ่งขึ้น

0 Response to "แม็กซิโกออกกฏหมายใหม่ คนสามารถมีเซ็กซ์ในที่สาธารณะได้ ไม่ผิดกฏหมาย"

แสดงความคิดเห็น